Recycled Rubber மறுசுழற்சி செய்யப்பட்ட ரப்பர்

In the 1840s, the discovery of vulcanization — the addition of sulphur to raw rubber under the influence of heat — proved a game-changer. Previously, deformation, stickiness, and a lack of heat resistance all plagued rubber objects. With vulcanization, however, rubber could be moulded and hardened into more permanent shapes, its durability much improved. Manufacturers of automobile and bicycle tires immediately took advantage of this new technology. Almost immediately after the discovery of vulcanization, scientists attempted to reverse the process — to devulcanize, or desulphurize, the rubber in order to return it to its natural state. In the late nineteenth and early twentieth centuries, the process usually involved pulverizing the object and then submitting the powder to a chemical treatment. Moritz Körner’s patent from 1910 provides a typical description of the final product: “The india-rubber thus regenerated differs in no way from natural india-rubber as regards its property and can in particular be vulcanized again exactly like the latter.” With a view to transforming old rubber into new items, the German government began requisitioning rubber items in 1915. Nothing was overlooked: the list of items to be declared to the authorities initially included dental rubber, car tires, rubberized textiles and bicycle inner tubes. Later, the list expanded to include garden hoses, rubber-soled shoes, and pram wheels. “From the old rubber doll, rubber ball, and torn rubber shoe, new car tires are made,” proclaimed the Kreis-Blatt für den Unter-Westwald-Kreis. 1840 களில், வல்கனைசேஷன் கண்டுபிடிப்பு - வெப்பத்தின் செல்வாக்கின் கீழ் மூல ரப்பருக்கு கந்தகத்தை சேர்ப்பது - ஒரு விளையாட்டு மாற்றியை நிரூபித்தது. முன்னதாக, சிதைப்பது, ஒட்டும் தன்மை மற்றும் வெப்ப எதிர்ப்பின் பற்றாக்குறை அனைத்தும் ரப்பர் பொருள்களை பாதித்தன. இருப்பினும், வல்கனைசேஷன் மூலம், ரப்பரை வடிவமைத்து மேலும் நிரந்தர வடிவங்களாக கடினப்படுத்தலாம், அதன் ஆயுள் மிகவும் மேம்பட்டது. ஆட்டோமொபைல் மற்றும் சைக்கிள் டயர்கள் உற்பத்தியாளர்கள் உடனடியாக இந்த புதிய தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்திக் கொண்டனர். வல்கனைசேஷன் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட உடனேயே, விஞ்ஞானிகள் இந்த செயல்முறையை மாற்றியமைக்க முயன்றனர் - ரப்பரை அதன் இயல்பான நிலைக்குத் திருப்புவதற்காக அதை விலக்கிக் கொள்ள அல்லது தேய்மானம் செய்ய. பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டின் பிற்பகுதியிலும் இருபதாம் நூற்றாண்டின் முற்பகுதியிலும், இந்த செயல்முறையானது வழக்கமாக பொருளைத் தூண்டுவதோடு பின்னர் தூளை ஒரு இரசாயன சிகிச்சைக்கு சமர்ப்பிப்பதும் அடங்கும். 1910 ஆம் ஆண்டிலிருந்து மோரிட்ஸ் கோர்னரின் காப்புரிமை இறுதி தயாரிப்பு பற்றிய ஒரு பொதுவான விளக்கத்தை வழங்குகிறது: “இவ்வாறு மீளுருவாக்கம் செய்யப்பட்ட இந்தியா-ரப்பர் இயற்கையான இந்தியா-ரப்பரிடமிருந்து அதன் சொத்தைப் பொறுத்தவரை எந்த வகையிலும் வேறுபடுவதில்லை, குறிப்பாக பிந்தையதைப் போலவே மீண்டும் வல்கனைஸ் செய்யப்படலாம்.” பழைய ரப்பரை புதிய பொருட்களாக மாற்றும் நோக்கில், ஜேர்மன் அரசாங்கம் 1915 இல் ரப்பர் பொருட்களைக் கோரத் தொடங்கியது. எதுவும் கவனிக்கப்படவில்லை: அதிகாரிகளுக்கு அறிவிக்கப்பட வேண்டிய பொருட்களின் பட்டியலில் ஆரம்பத்தில் பல் ரப்பர், கார் டயர்கள், ரப்பரைஸ் செய்யப்பட்ட ஜவுளி மற்றும் சைக்கிள் உள் குழாய்கள் ஆகியவை அடங்கும். பின்னர், தோட்டக் குழல்களை, ரப்பர்-சோல்டு காலணிகள் மற்றும் பிராம் சக்கரங்களை உள்ளடக்கியதாக இந்த பட்டியல் விரிவடைந்தது. "பழைய ரப்பர் பொம்மை, ரப்பர் பந்து மற்றும் கிழிந்த ரப்பர் ஷூ ஆகியவற்றிலிருந்து, புதிய கார் டயர்கள் தயாரிக்கப்படுகின்றன" என்று க்ரீஸ்-பிளாட் ஃபார் டென் அன்டர்-வெஸ்ட்வால்ட்-க்ரீஸ் அறிவித்தார். Before the war, the low quality of reclaimed rubber necessitated mixing it with new rubber. Contrary to the claims made by inventors of chemical devulcanization methods, the resulting rubber was not “perfectly plastic” or in a state to be “worked and used like the native gums.” As William K. Main explained in 1913, “The caoutchouc thus obtained is not completely regenerated, to tell the truth…It may be used in cheap mixed rubbers to make laboratory corks or washers for the joints of pipes. But rubber of good quality can never be recovered in this way.” Wartime, however, changed the equation and beggars could not be choosers. Lacking fresh supplies with which to mix the regenerate, the German military had little choice but to accept lower-quality tires made entirely of recycled rubber. “These so-called ‘war tires,’” wrote the Casseler neueste Nachrichten in 1916, “are usable, even if they lack the durability of new tires.” Yet despite the functionality of these tires, metal and wood eventually came to dominate. Whether the lesser quality of recycled rubber or the eventual depletion of stocks of toys, hoses, and boots caused this shift is unclear. Whatever the case, the lack of high-grade tires hampered the German war effort: “With wood and steel tyres in place of rubber it has been necessary to reduce the speed in all cases…. The German army transport service has not been disorganised, but it has been rendered less efficient by reason of the great reduction in speed.” This dearth of rubber may have contributed to Germany’s ultimate defeat. During the 1918 Spring Offensive, the army was unable to move quickly enough to sustain their territorial gains and reinforce their troops in the field. The crushing blow that Germany had hoped to deliver thus did not materialize. The Allies later regained the lost ground and breached German defenses across the front. Just a few months later, in November 1918, Germany agreed to an armistice. போருக்கு முன்னர், மீட்டெடுக்கப்பட்ட ரப்பரின் குறைந்த தரம் அதை புதிய ரப்பருடன் கலக்க வேண்டியிருந்தது. வேதியியல் டெவல்கானைசேஷன் முறைகளைக் கண்டுபிடித்தவர்களின் கூற்றுக்களுக்கு மாறாக, இதன் விளைவாக ரப்பர் “செய்தபின் பிளாஸ்டிக்” அல்ல அல்லது “பூர்வீக ஈறுகளைப் போலவே வேலை செய்யப்பட்டு பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்”. 1913 ஆம் ஆண்டில் வில்லியம் கே. மெயின் விளக்கமளித்தபடி, “இவ்வாறு பெறப்பட்ட க out ட்சூக் உண்மையைச் சொல்வதற்கு முற்றிலும் மீளுருவாக்கம் செய்யப்படவில்லை… இது மலிவான கலப்பு ரப்பர்களில் பயன்படுத்தப்படலாம், இது குழாய்களின் மூட்டுகளுக்கு ஆய்வக கார்க்ஸ் அல்லது துவைப்பிகள் தயாரிக்கப்படலாம். ஆனால் நல்ல தரமான ரப்பரை இந்த வழியில் ஒருபோதும் மீட்டெடுக்க முடியாது. ” இருப்பினும், போர்க்காலம் சமன்பாட்டை மாற்றியது மற்றும் பிச்சைக்காரர்கள் தேர்ந்தெடுப்பவர்களாக இருக்க முடியாது. மீளுருவாக்கம் கலக்க புதிய பொருட்கள் இல்லாததால், ஜேர்மன் இராணுவத்திற்கு வேறு வழியில்லை, ஆனால் மறுசுழற்சி செய்யப்பட்ட ரப்பரால் செய்யப்பட்ட குறைந்த தரமான டயர்களை ஏற்றுக்கொள்வது. 1916 ஆம் ஆண்டில் காஸ்ஸெலர் நியூஸ்டே நாச்ரிச்ச்டன் எழுதினார், “இந்த புதிய போர் டயர்கள், அவை புதிய டயர்களின் ஆயுள் இல்லாவிட்டாலும் பயன்படுத்தக்கூடியவை.” இந்த டயர்களின் செயல்பாடு இருந்தபோதிலும், உலோகம் மற்றும் மரம் இறுதியில் ஆதிக்கம் செலுத்தியது. மறுசுழற்சி செய்யப்பட்ட ரப்பரின் குறைந்த தரம் அல்லது பொம்மைகள், குழல்கள் மற்றும் பூட்ஸ் ஆகியவற்றின் பங்குகள் இறுதியில் குறைந்துவிட்டதா என்பது தெளிவாக இல்லை. எது எப்படியிருந்தாலும், உயர் தர டயர்கள் இல்லாதது ஜேர்மனிய போர் முயற்சிக்கு இடையூறாக இருந்தது: “ரப்பருக்கு பதிலாக மரம் மற்றும் எஃகு டயர்கள் இருப்பதால் எல்லா நிகழ்வுகளிலும் வேகத்தை குறைக்க வேண்டியது அவசியம்…. ஜேர்மன் இராணுவ போக்குவரத்து சேவை ஒழுங்கமைக்கப்படவில்லை, ஆனால் வேகத்தை பெருமளவில் குறைத்ததன் காரணமாக இது குறைந்த செயல்திறனுடன் வழங்கப்பட்டுள்ளது. ” ரப்பரின் இந்த பற்றாக்குறை ஜெர்மனியின் இறுதி தோல்விக்கு பங்களித்திருக்கலாம். 1918 வசந்தகால தாக்குதலின் போது, ​​இராணுவம் தங்கள் பிராந்திய ஆதாயங்களைத் தக்கவைத்துக்கொள்ளவும், தங்கள் படைகளை களத்தில் வலுப்படுத்தவும் விரைவாக நகர முடியவில்லை. ஜேர்மனி இவ்வாறு வழங்குவதாக நம்பிய நொறுக்குதலான அடி பலனளிக்கவில்லை. நேச நாடுகள் பின்னர் இழந்த நிலத்தை மீட்டெடுத்தன, மேலும் ஜேர்மன் பாதுகாப்புகளை முன்னால் மீறின. சில மாதங்களுக்குப் பிறகு, நவம்பர் 1918 இல், ஜெர்மனி ஒரு போர்க்கப்பலுக்கு ஒப்புக்கொண்டது. Final Thoughts The German Empire learned too late that its rubber supply chain lacked resiliency. Though Marcel Chausson’s apocalyptic predictions for a rubberless society did not come to pass, technological innovations failed to make up the shortfall between supply and demand. Civilians and soldiers both endured privations that sapped morale and affected the country’s ability to successfully prosecute the war. We still face some of the same challenges as Germany did then. Although synthetic rubber has come into its own — 60% of the rubber used in the modern tire industry nowadays is synthetic — hevea brasiliensis still provides most of the world’s natural rubber. The threat of climate change, as well as hevea’s susceptibility to leaf blight, has accelerated the search for alternatives from other latex-producing plants. Scientists have experienced more success than Arpad Jakabíalvy with his cypress spurge. Continental, for example, recently released a tire made from dandelion rubber, while Bridgestone has produced a tire with rubber derived from the desert shrub guayule. A high-quality, commercially available tire consisting of 100% recycled rubber remains as elusive in 2021 as it did in 1915. Slowly but surely, however, advances are being made. Lehigh uses a cryogenic turbo mill to produce micronized rubber powder, which can be used in tire manufacturing. Gecko has recently patented a method to make bicycle tires that contain up to 30% of recycled rubber. Meanwhile, Tyromer’s devulcanization process requires no chemicals and creates no waste by-products; KAL Tire, Canada’s largest tire retreading company, blends its tread compounds with 20% of Tyromer’s tire-derived polymer. In sum, we now have synthetic rubber, alternative natural sources, and devulcanization available to us. Hopefully they will allow us to stave off the need for steel tires in the event of a future cataclysm. இறுதி எண்ணங்கள் ஜேர்மன் பேரரசு அதன் ரப்பர் விநியோகச் சங்கிலியில் பின்னடைவு இல்லை என்பதை மிகவும் தாமதமாக அறிந்து கொண்டது. ரப்பர் இல்லாத சமுதாயத்திற்கான மார்செல் சாஸனின் அபோகாலிப்டிக் கணிப்புகள் நிறைவேறவில்லை என்றாலும், தொழில்நுட்ப கண்டுபிடிப்புகள் வழங்கலுக்கும் தேவைக்கும் இடையிலான பற்றாக்குறையை ஈடுசெய்யத் தவறிவிட்டன. பொதுமக்கள் மற்றும் வீரர்கள் இருவரும் மன உறுதியைக் குறைத்து, போரை வெற்றிகரமாக நடத்துவதற்கான நாட்டின் திறனைப் பாதித்த தனியார்மயமாக்கல்களைத் தாங்கினர். அப்போது ஜெர்மனி செய்த அதே சவால்களை நாங்கள் இன்னும் எதிர்கொள்கிறோம். செயற்கை ரப்பர் அதன் சொந்தமாக வந்திருந்தாலும் - நவீன டயர் துறையில் தற்போது பயன்படுத்தப்படும் 60% ரப்பர் செயற்கையானது - ஹெவியா பிரேசிலென்சிஸ் இன்னும் உலகின் இயற்கை ரப்பரை வழங்குகிறது. காலநிலை மாற்றத்தின் அச்சுறுத்தல், அதே போல் இலை ப்ளைட்டின் பாதிப்புக்குள்ளானது, பிற மரப்பால் உற்பத்தி செய்யும் ஆலைகளில் இருந்து மாற்று வழிகளைத் தேடுவதை துரிதப்படுத்தியுள்ளது. அர்பாட் ஜகபால்வியை விட விஞ்ஞானிகள் அவரது சைப்ரஸ் ஸ்பர்ஜ் மூலம் அதிக வெற்றியை அனுபவித்திருக்கிறார்கள். கான்டினென்டல், எடுத்துக்காட்டாக, டேன்டேலியன் ரப்பரிலிருந்து தயாரிக்கப்பட்ட ஒரு டயரை சமீபத்தில் வெளியிட்டது, அதே நேரத்தில் பிரிட்ஜ்ஸ்டோன் பாலைவன புதர் குவாயிலிலிருந்து பெறப்பட்ட ரப்பருடன் ஒரு டயரை தயாரித்துள்ளது. 100% மறுசுழற்சி செய்யப்பட்ட ரப்பரைக் கொண்ட உயர்தர, வணிக ரீதியாக கிடைக்கக்கூடிய டயர் 1915 இல் செய்ததைப் போலவே 2021 ஆம் ஆண்டில் மழுப்பலாக உள்ளது. மெதுவாக ஆனால் நிச்சயமாக, முன்னேற்றங்கள் செய்யப்படுகின்றன. மைக்ரோனைஸ் செய்யப்பட்ட ரப்பர் பவுடரை தயாரிக்க லேஹி ஒரு கிரையோஜெனிக் டர்போ மில்லைப் பயன்படுத்துகிறார், இது டயர் உற்பத்தியில் பயன்படுத்தப்படலாம். மறுசுழற்சி செய்யப்பட்ட ரப்பரில் 30% வரை இருக்கும் சைக்கிள் டயர்களை தயாரிக்கும் முறையை கெக்கோ சமீபத்தில் காப்புரிமை பெற்றுள்ளார். இதற்கிடையில், டைரோமரின் டெவல்கானைசேஷன் செயல்முறைக்கு எந்த இரசாயனங்களும் தேவையில்லை மற்றும் எந்தவொரு தயாரிப்புகளையும் வீணாக்காது; கனடாவின் மிகப்பெரிய டயர் ரீட்ரெடிங் நிறுவனமான கேஏஎல் டயர், அதன் ஜாக்கிரதையான சேர்மங்களை டைரோமரின் டயர்-பெறப்பட்ட பாலிமரில் 20% உடன் கலக்கிறது. மொத்தத்தில், எங்களிடம் இப்போது செயற்கை ரப்பர், மாற்று இயற்கை மூலங்கள் மற்றும் டெவல்கானைசேஷன் ஆகியவை உள்ளன. எதிர்கால பேரழிவு ஏற்பட்டால் எஃகு டயர்களின் தேவையைத் தடுக்க அவை நம்மை அனுமதிக்கும் என்று நம்புகிறோம்.

Comments

Popular posts from this blog

ReTyre: Tyres Can Now Be Simply Zipped On. டயர்கள் இப்போது வெறுமனே ஜிப் செய்யப்படலாம

J J Murphy: Kerala’s Rubber Man

FILL FACTOR