Domestic Tire Makers Investing in Rubber Production in North East India: Sources உள்நாட்டு டயர் தயாரிப்பாளர்கள் வடகிழக்கு இந்தியாவில் ரப்பர் உற்பத்தியில் முதலீடு செய்கிறார்கள்: ஆதாரங்கள்
Faced with a shortage of natural rubber as demand rises, Indian tire manufacturers, most of whom have expanded capacity at their plants, are now seeking to control supply of the vital commodity, by investing in rubber cultivation in the north east of the country, according to a report in the Indian press. In 2019-20, India’s NR production was at 712,000 million tonnes, while consumption was at 1,134,210 million tonnes. About 70% of India’s NR output is consumed by the tire industry. Now, sources say the country’s tire manufacturers are considering an innovative initiative, by funding rubber cultivation in the north east region of the country. The region is being viewed as an alternative to India’s traditional growing area of southern India, primarily Kerala. The cultivation of rubber is becoming increasingly popular in the northeast of the country, with the Rubber Board supporting various initiatives, especially in the state of Tripura, India’s second largest rubber growing state after Kerala.
Sources say that as part of the initiative of the country’s Minister of Commerce and Industry, Mr. Piyush Goyal, domestic tire manufacturers will invest around Rs. 1,100 crore to grow high-yielding natural rubber in the northeast. The objective is to increase the average yield per hectare to about 1,500 kg/hectare from the current 1,200 kg/hectare.
The investment will also contribute to the socio-economic development of the northeast and benefit the region’s rubber farmers, most of whom come from local tribes and other resource-poor communities. Efforts to improve the quality of natural rubber processing will also help farmers fetch better prices for the commodity.
The initiative is also said to be due to the Indian government’s approval in June 2020 for the import of tires into the country. Manufacturers and traders are allowed to import tires, subject to a 40% cap on previous imports, which must be phased out over a three-year period.
தேவை அதிகரிக்கும் போது இயற்கை ரப்பரின் பற்றாக்குறையை எதிர்கொண்டுள்ள இந்திய டயர் உற்பத்தியாளர்கள், அவர்களில் பெரும்பாலோர் தங்கள் ஆலைகளில் திறனை விரிவுபடுத்தியுள்ளனர், இப்போது நாட்டின் வடகிழக்கில் ரப்பர் சாகுபடியில் முதலீடு செய்வதன் மூலம், முக்கிய பொருட்களின் விநியோகத்தை கட்டுப்படுத்த முயல்கின்றனர். இந்திய பத்திரிகைகளில் ஒரு அறிக்கைக்கு. 2019-20 ஆம் ஆண்டில், இந்தியாவின் என்ஆர் உற்பத்தி 712,000 மில்லியன் டன்னாகவும், நுகர்வு 1,134,210 மில்லியன் டன்னாகவும் இருந்தது. இந்தியாவின் என்ஆர் உற்பத்தியில் 70% டயர் துறையால் நுகரப்படுகிறது. இப்போது, நாட்டின் டயர் உற்பத்தியாளர்கள் நாட்டின் வடகிழக்கு பிராந்தியத்தில் ரப்பர் சாகுபடிக்கு நிதியளிப்பதன் மூலம் ஒரு புதுமையான முயற்சியை பரிசீலித்து வருவதாக வட்டாரங்கள் தெரிவிக்கின்றன. தென்னிந்தியாவின் இந்தியாவின் பாரம்பரியமாக வளர்ந்து வரும் பகுதிக்கு மாற்றாக இப்பகுதி பார்க்கப்படுகிறது, முதன்மையாக கேரளா. நாட்டின் வடகிழக்கில் ரப்பர் சாகுபடி பெருகி வருகிறது, ரப்பர் வாரியம் பல்வேறு முயற்சிகளை ஆதரிக்கிறது, குறிப்பாக கேரளாவுக்கு அடுத்தபடியாக இந்தியாவின் இரண்டாவது பெரிய ரப்பர் வளரும் மாநிலமான திரிபுரா மாநிலத்தில்.
நாட்டின் வர்த்தக மற்றும் கைத்தொழில் அமைச்சர் திரு. பியூஷ் கோயலின் முயற்சியின் ஒரு பகுதியாக உள்நாட்டு டயர் உற்பத்தியாளர்கள் சுமார் ரூ. வடகிழக்கில் அதிக மகசூல் தரும் இயற்கை ரப்பரை வளர்க்க 1,100 கோடி ரூபாய். தற்போதைய 1,200 கிலோ / ஹெக்டேரிலிருந்து ஒரு ஹெக்டேருக்கு சராசரி மகசூல் சுமார் 1,500 கிலோ / ஹெக்டேருக்கு அதிகரிப்பதே இதன் நோக்கம்.
இந்த முதலீடு வடகிழக்கின் சமூக-பொருளாதார வளர்ச்சிக்கும் பங்களிக்கும் மற்றும் பிராந்தியத்தின் ரப்பர் விவசாயிகளுக்கு பயனளிக்கும், அவர்களில் பெரும்பாலோர் உள்ளூர் பழங்குடியினர் மற்றும் பிற வள-ஏழை சமூகங்களிலிருந்து வந்தவர்கள். இயற்கை ரப்பர் செயலாக்கத்தின் தரத்தை மேம்படுத்துவதற்கான முயற்சிகள் விவசாயிகளுக்கு பொருட்களுக்கு சிறந்த விலையைப் பெற உதவும்.
நாட்டிற்கு டயர்கள் இறக்குமதி செய்ய 2020 ஜூன் மாதம் இந்திய அரசு ஒப்புதல் அளித்ததன் காரணமாக இந்த முயற்சி மேற்கொள்ளப்படுவதாகவும் கூறப்படுகிறது. உற்பத்தியாளர்கள் மற்றும் வர்த்தகர்கள் டயர்களை இறக்குமதி செய்ய அனுமதிக்கப்படுகிறார்கள், முந்தைய இறக்குமதியில் 40% தொப்பிக்கு உட்பட்டு, இது மூன்று ஆண்டு காலத்திற்குள் படிப்படியாக அகற்றப்பட வேண்டும்.
Comments
Post a Comment