Indian Law no longer requires Spare Tire if Tire Pressure Monitor & Tire Repair Kit are Present டயர் பிரஷர் மானிட்டர் & டயர் பழுதுபார்க்கும் கிட் இருந்தால் இந்திய சட்டத்திற்கு இனி உதிரி டயர் தேவையில்லை

India’s Ministry of Road Transport and Highways announced recently that it is amending the Central Motor Vehicle Rule Act. It is now no longer mandatory to carry spare tires in cars if certain conditions are met: the car should be equipped with a tire pressure monitoring system (TPMS) as well as a tire repair kit. The specification for the tire pressure monitoring system (TPMS) for vehicles up to maximum mass of 3.5 tonnes should be able to monitor the inflation pressure of the tire or its variation while the vehicle is running and transmit information to the driver. Nowadays, most premium car models are equipped with TPMS, usually in the top-spec variants, but their range of functionality differs depending on the price. These systems use sensors that are usually mounted to the wheels before the tires are mounted to them. The basic version triggers a beeping sound and a warning in the instrument cluster if the sensor detects the tire pressure is lower than a preset value in any of the four tires-generally where air pressure falls by 25% over standard tire pressure. A more advanced TPMS, available on more expensive cars, provides a detailed readout of the air pressure of each tire on the multi-information display in the driver’s instrument panel and warns of low tire pressure. The Ministry says the tire repair kit should be able to seal punctures in a tubeless tire. The amendment comes in light of the increasing popularity of electric vehicles (EVs) in the country. Freeing up space that is otherwise occupied by the spare tire can be used to accommodate a larger battery and hence providing a greater range. A spare tire (referred to as a stepney) has long been mandatory in India, according to the Central Motor Vehicle Rule Act. The ministry has also prescribed safety glazing conforming to standards for the glasses of vehicles. Safety glazing makes the glass harder to break and safer if it does break. According to the Ministry, “The percentage of visual transmission of light for the front and rear windows (70%) and side windows (50%) shall be the same for the safety glass on the glass with safety glazing.” The amendments also prescribe standards for external projection requirements on two wheelers, to reduce lacerations to pedestrian as well as rider in case of contact with moving vehicle. The standard prescribes that all the points of contact with the testing device shall have minimum prescribed radius or made up of soft material. The amendments also allow a pillion rider on two wheelers that have a lightweight container placed behind the pillion rider space. இந்தியாவின் சாலை போக்குவரத்து மற்றும் நெடுஞ்சாலை அமைச்சகம் மத்திய மோட்டார் வாகன விதிச் சட்டத்தில் திருத்தம் செய்வதாக சமீபத்தில் அறிவித்தது. சில நிபந்தனைகள் பூர்த்தி செய்யப்பட்டால் கார்களில் உதிரி டயர்களை எடுத்துச் செல்வது இப்போது கட்டாயமில்லை: காரில் டயர் பிரஷர் கண்காணிப்பு அமைப்பு (டிபிஎம்எஸ்) மற்றும் டயர் பழுதுபார்க்கும் கிட் பொருத்தப்பட வேண்டும். அதிகபட்சமாக 3.5 டன் வரையிலான வாகனங்களுக்கான டயர் பிரஷர் கண்காணிப்பு அமைப்பு (டிபிஎம்எஸ்) விவரக்குறிப்பு டயரின் பணவீக்க அழுத்தத்தை கண்காணிக்க முடியும் அல்லது வாகனம் இயங்கும் போது அதன் மாறுபாட்டை கண்காணிக்க முடியும் மற்றும் டிரைவருக்கு தகவல்களை அனுப்பும். இப்போதெல்லாம், பெரும்பாலான பிரீமியம் கார் மாடல்கள் டிபிஎம்எஸ் உடன் பொருத்தப்பட்டுள்ளன, வழக்கமாக டாப்-ஸ்பெக் வகைகளில், ஆனால் அவற்றின் செயல்பாட்டு வரம்பு விலையைப் பொறுத்து வேறுபடுகிறது. இந்த அமைப்புகள் டயர்களை பொருத்துவதற்கு முன்பு சக்கரங்களுக்கு ஏற்றப்பட்ட சென்சார்களைப் பயன்படுத்துகின்றன. நான்கு டயர்களில் ஏதேனும் ஒரு முன்னமைக்கப்பட்ட மதிப்பை விட டயர் அழுத்தம் குறைவாக இருப்பதை சென்சார் கண்டறிந்தால், அடிப்படை பதிப்பு ஒரு பீப்பிங் ஒலி மற்றும் கருவி கிளஸ்டரில் ஒரு எச்சரிக்கையைத் தூண்டுகிறது-பொதுவாக நிலையான டயர் அழுத்தத்தை விட காற்று அழுத்தம் 25% குறைகிறது. மிகவும் மேம்பட்ட கார்களில் கிடைக்கும் மிகவும் மேம்பட்ட டி.பி.எம்.எஸ், ஓட்டுனரின் கருவி குழுவில் உள்ள பல தகவல் காட்சியில் ஒவ்வொரு டயரின் காற்று அழுத்தத்தையும் விரிவாக வாசிப்பதை வழங்குகிறது மற்றும் குறைந்த டயர் அழுத்தத்தை எச்சரிக்கிறது. டயர் பழுதுபார்க்கும் கருவி குழாய் இல்லாத டயரில் பஞ்சர்களை மூடுவதற்கு முடியும் என்று அமைச்சகம் கூறுகிறது. நாட்டில் மின்சார வாகனங்கள் (ஈ.வி) அதிகரித்து வரும் பிரபலத்தின் வெளிச்சத்தில் இந்த திருத்தம் வந்துள்ளது. உதிரி டயரால் ஆக்கிரமிக்கப்பட்டுள்ள இடத்தை விடுவிப்பது ஒரு பெரிய பேட்டரிக்கு இடமளிக்கப் பயன்படுகிறது, எனவே அதிக வரம்பை வழங்குகிறது. மத்திய மோட்டார் வாகன விதிச் சட்டத்தின்படி, இந்தியாவில் ஒரு உதிரி டயர் (ஒரு ஸ்டெப்னி என குறிப்பிடப்படுகிறது) நீண்ட காலமாக கட்டாயமாக உள்ளது. வாகனங்களின் கண்ணாடிகளுக்கான தரத்திற்கு இணங்க பாதுகாப்பு மெருகூட்டல் அமைச்சு பரிந்துரைத்துள்ளது. பாதுகாப்பு மெருகூட்டல் கண்ணாடி உடைவதை கடினமாக்குகிறது மற்றும் உடைத்தால் பாதுகாப்பானது. அமைச்சின் கூற்றுப்படி, "முன் மற்றும் பின்புற ஜன்னல்கள் (70%) மற்றும் பக்க ஜன்னல்கள் (50%) ஆகியவற்றிற்கான ஒளி பரவலின் சதவீதம் பாதுகாப்பு மெருகூட்டலுடன் கண்ணாடியில் உள்ள பாதுகாப்பு கண்ணாடிக்கு ஒரே மாதிரியாக இருக்கும்." இந்தத் திருத்தங்கள் இரு சக்கர வாகனங்களில் வெளிப்புறத் திட்டத் தேவைகளுக்கான தரங்களையும் பரிந்துரைக்கின்றன, நகரும் வாகனத்துடன் தொடர்பு ஏற்பட்டால் பாதசாரிகளுக்கும் சவாரிக்கும் சிதைவைக் குறைக்கின்றன. சோதனை சாதனத்துடன் தொடர்பு கொள்ளும் அனைத்து புள்ளிகளும் குறைந்தபட்ச பரிந்துரைக்கப்பட்ட ஆரம் அல்லது மென்மையான பொருட்களால் ஆனது என்று தரநிலை பரிந்துரைக்கிறது. இந்தத் திருத்தங்கள் இரு சக்கர வாகனங்களில் ஒரு பில்லியன் சவாரி செய்ய அனுமதிக்கின்றன, அவை இலகுரக கொள்கலன் பில்லியன் ரைடர் இடத்திற்கு பின்னால் வைக்கப்பட்டுள்ளன.

Comments

Popular posts from this blog

ReTyre: Tyres Can Now Be Simply Zipped On. டயர்கள் இப்போது வெறுமனே ஜிப் செய்யப்படலாம

J J Murphy: Kerala’s Rubber Man

FILL FACTOR