ஃப்ரூடன்பெர்க் சீலிங் டெக்னாலஜிஸ் டெவலொப்ஸ் எலக்ட்ரிக் கார்களுக்கான வெப்பமான கட்டுப்பாட்டு எலாஸ்டோமர்

ஃப்ரூடன்பெர்க் சீலிங் டெக்னாலஜிஸ் டெவலொப்ஸ் எலக்ட்ரிக் கார்களுக்கான வெப்பமான கட்டுப்பாட்டு எலாஸ்டோமர் 

ஃப்ரூடன்பெர்க் சீலிங் டெக்னாலஜிஸ் ஒரு வெப்பமான கடத்தும் எலாஸ்டோமரை உருவாக்கியுள்ளது, இது முரண்பாடான பண்புகளை ஒருங்கிணைக்கிறது: இது வெப்பத்தை நன்றாக நடத்துகிறது, ஆனால் மின்சாரம் மின்காப்பு செய்கிறது. மின்சார கார்களில் சாக்கெட்டுகள், கட்டுப்பாட்டு அலகுகள் மற்றும் பேட்டரிகளை சார்ஜ் செய்வதற்கான ஆரம்ப பயன்பாடுகளை நிறுவனம் ஏற்கனவே சோதித்து வருகிறது. பொருட்கள் பொதுவாக மின் மற்றும் வெப்ப கடத்துத்திறனை இணைக்கின்றன அல்லது மின் மின்னோட்டம் மற்றும் வெப்பம் இரண்டிற்கும் எதிராக பாதுகாக்கின்றன. இப்போது பிராய்டன்பெர்க் சீலிங் டெக்னாலஜிஸில் உள்ள பொறியியலாளர்கள் சிலிகான் ரப்பரை சிறப்பு கலப்படங்களுடன் இணைப்பதன் மூலம் மின்சாரம் காக்கும் பண்புகளுடன் ஒப்பீட்டளவில் அதிக வெப்பத் திறனை இணைக்கும் ஒரு எலாஸ்டோமரை உருவாக்கியுள்ளனர். புதுமையான பொருள் முதன்மையாக மின்சார கார் கூறுகளில் பயன்படுத்தப்படும், ஏனெனில் குறைக்கடத்திகள் மற்றும் பிற தற்போதைய-சுமந்து செல்லும் கூறுகள் ஒருபோதும் முற்றிலும் இழப்பற்றவை அல்ல. கணினி அல்லது மாறுவதற்குப் பயன்படுத்தப்படாத எந்த மின்சார சக்தியும் கழிவு வெப்பமாக மாறும், அவை சுற்றுப்புற காற்று அல்லது குளிரூட்டும் அமைப்பில் சிதறடிக்கப்பட வேண்டும். எலக்ட்ரானிக் கூறுகள் வெப்பக் கடத்தும் அலுமினிய வீட்டுவசதிகளில் ஏற்றப்படலாம், எடுத்துக்காட்டாக, இது குளிரூட்டும் நீர் அல்லது வெப்பச்சலனம் வழியாக வெப்பத்தை சிதறடிக்கும். சர்க்யூட் போர்டு நெருக்கமாக வெப்ப மடுவுக்கு நிலைநிறுத்தப்படுகிறது, மிகவும் திறமையானது வெப்ப போக்குவரத்து. மனித கண்ணுக்குத் தெரியாத மட்டங்களில் கூட, பொருள் மேற்பரப்புகளில் உள்ள கடினத்தன்மையால் வெப்பக் கடத்துத்திறனைக் குறைக்க முடியும். மூத்த பயன்பாட்டு மேலாளர், அர்மின் ஸ்ட்ரீஃப்லர், பிராய்டன்பெர்க்கின் வல்லுநர்கள் ஏன் கார் உற்பத்தியில் அரிதாகப் பயன்படுத்தப்படும் சிலிகானை அடிப்படை பொருளாகப் பயன்படுத்த முடிவு செய்தனர் என்பதை விளக்குகிறார். "எங்கள் பொருள் மைனஸ் 50 முதல் 250 டிகிரி சென்டிகிரேட் வரை மிக உயர்ந்த வெப்பநிலை வரம்பில் அதன் பண்புகளைத் தக்க வைத்துக் கொள்கிறது, ஆனால் இது ஒப்பீட்டளவில் குறைந்த சக்தியுடன் சிதைக்கப்படலாம்." ஒரு உலோக மேற்பரப்பில் தெளிக்கும்போது, ​​இது கடினத்தன்மையால் ஏற்படும் சிறிய இடைவெளிகளை நிரப்புகிறது, இது வெப்ப பரிமாற்றத்தை மேம்படுத்துவதோடு மட்டுமல்லாமல், கூடுதல் மேற்பரப்பு சிகிச்சைகள் இல்லாமல் ஒட்டுதலையும் செயல்படுத்துகிறது. பிராய்டன்பெர்க் உருவாக்கிய பொருள் ஒரு மில்லிமீட்டருக்கு குறைந்தது 20 கிலோவோல்ட் அதிக மின்கடத்தா வலிமையைக் கொண்டுள்ளது. கலப்படங்களைச் சேர்ப்பது ஒரு மீட்டர் கெல்வின் வெப்ப கடத்துத்திறனை 0.2 முதல் 1.5 முதல் 2 வாட் வரை அதிகரிக்கிறது. ஒரு ஒப்பீடாக, சாதாரண நிலைமைகளின் கீழ் காற்றின் மீட்டர் கெல்வின் 0.026 வாட் வெப்ப கடத்துத்திறன் உள்ளது. கலப்படங்கள் சிறப்பு உலோக கலவைகள்; அவற்றை எவ்வாறு இணைப்பது மற்றும் செயலாக்குவது என்பது ஃபிரூடன்பெர்க்கின் நிபுணத்துவத்தின் ஒரு பகுதியாகும். இந்த புதிய பொருள் வகுப்பிற்கான முதல் தொடர் பயன்பாடு மின்சார வாகனங்களின் சார்ஜிங் சாக்கெட்டில் இருக்கலாம். கார் உற்பத்தியாளர்கள் ஒரு சவாலை எதிர்கொள்வது இங்குதான்: சாத்தியமான குறைபாடுகளை நிராகரிக்க, தொடர்ச்சியான வெப்பநிலை அளவீடுகள் மூலம் சார்ஜிங் மின்னோட்டத்தை சாக்கெட்டில் நேரடியாக கண்காணிக்க வேண்டும். இருப்பினும், குறுகிய சுற்றுகளைத் தடுக்க வெப்பநிலை சென்சார்களையும் மின்சாரம் பாதுகாக்க வேண்டும். ஒரு தீர்வு: முள் வைத்திருப்பவர்களைப் போலவே, வெப்பநிலை சென்சார்களும் பிராய்டன்பெர்க்கிலிருந்து வெப்பக் கடத்தும் சிலிகான் மூலம் மிதக்கப்படுகின்றன. அதே மோல்டிங் பிரஸ்ஸில், ஒரு ஒற்றை ஏற்றக்கூடிய கூறுகளை உருவாக்க அடிப்படை இணைப்பு தட்டு நிலையான தெர்மோபிளாஸ்டிக்கால் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. ஒருங்கிணைந்த சென்சார்கள் கொண்ட சார்ஜிங் சாக்கெட்டுக்கான முதல் முன்மாதிரிகள் ஏற்கனவே ஒரு கார் உற்பத்தியாளரால் சோதிக்கப்படுகின்றன. கட்டுப்பாட்டு அலகுகளின் இலக்கு குளிரூட்டலுக்கும் இந்த பொருள் பயன்படுத்தப்படலாம், அதாவது மின்சார வாகனத்தின் பேட்டரி மற்றும் டிரைவ் ட்ரெயினுக்கு இடையில் மின்னோட்டத்தை மாற்ற பயன்படுகிறது. அலுமினிய வீட்டுவசதி மூலம் சக்தி மின்னணுவியல் குளிரூட்டப்பட்டாலும், மின்னணு கூறுகளால் வெளிப்படும் வெப்பம் பொதுவாக சர்க்யூட் போர்டு மற்றும் வீட்டுச் சுவருக்கு இடையில் காற்றில் மட்டுமே பரவுகிறது. சிலிகான் நன்மைகள் முழுமையாக செயல்பாட்டுக்கு வருவது இங்குதான்: இது எந்த முப்பரிமாண வார்ப்பட பகுதியாகவும் தயாரிக்கப்படலாம், இதனால் இந்த கூறுகள் வழக்கமாக வெவ்வேறு உயரங்களில் நிலைநிறுத்தப்பட்டிருந்தாலும் கூட, கூறுகளுக்கு இடையில் நேரடி தொடர்பு கொள்ள முடியும். இது வெப்ப ஓட்டம் நேரடியாக வீட்டுவசதிக்குள் சிதற அனுமதிக்கிறது. கலப்பின வணிக வாகனத்தின் பேட்டரி கட்டுப்பாட்டு பிரிவில் ஆரம்ப பயன்பாடு ஏற்கனவே சோதிக்கப்படுகிறது. பிராய்டன்பெர்க்கின் வெப்பக் கடத்தும் எலாஸ்டோமர்கள் ஒவ்வொரு மின்சார காரின் முக்கிய கூறுகளான பேட்டரிகளுக்கான புதிய வாய்ப்புகளையும் திறக்கின்றன. விரைவான சார்ஜிங்கின் போது அல்லது வாகனம் ஓட்டும்போது அதிக செயல்திறன் தேவைப்படும்போது, ​​பேட்டரி தொகுதிகள் மற்றும் பவர் எலக்ட்ரானிக்ஸ் ஆகியவற்றை இணைக்கப் பயன்படுத்தப்படும் பஸ்பர்கள் ஒப்பீட்டளவில் பெரிய அளவிலான கழிவு வெப்பத்தை உருவாக்குகின்றன. பிராய்டன்பெர்க் சீலிங் டெக்னாலஜிஸில் உள்ள பொறியியலாளர்கள் இப்போது ஒரு தொகுதியில் கவனம் செலுத்துகின்றனர், இதில் வெப்பக் கடத்தும் சிலிகான் பஸ்ஸ்பார்களிடமிருந்து கழிவு வெப்பத்தை நேரடியாக வீட்டுவசதி அல்லது வெப்ப மூழ்கி விடுகிறது. இது கடத்தி குறுக்குவெட்டுகளை சாதாரணமாக பயன்படுத்தும் தாமிரத்தில் 50 சதவீதம் மட்டுமே தேவைப்படும் அளவுக்கு குறைக்கக்கூடும். எளிதில் நிறுவக்கூடிய தொகுதியில் சிறப்பு சிலிகான் மூலம் பளபளப்பான பஸ்பர்களுக்கான பிளாஸ்டிக் கேரியரும் அடங்கும், இதில் திருகு இணைப்புகளுக்கான சாக்கெட்டுகள் ஏற்கனவே ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ளன. முதல் செயல்பாட்டு முன்மாதிரிகள் இந்த ஆண்டு சோதிக்கப்படும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. "வெப்பக் கடத்தும் எலாஸ்டோமர்களைப் பயன்படுத்துவதற்கான ஆரம்ப கட்டத்தில் நாங்கள் இன்னும் இருக்கிறோம்" என்று பிராய்டன்பெர்க் சீலிங் டெக்னாலஜிஸின் சிறப்பு முத்திரைகளின் தொழில்நுட்ப இயக்குனர் ஜோச்சிம் ஹெய்ன்மேன் கூறினார். "ஆனால் வெப்ப கடத்துத்திறன் மற்றும் மின் காப்பு ஆகியவற்றின் கலவையானது எதிர்கால தலைமுறை மின்சார கார்களை மிகவும் திறமையாக்குவதற்கு பெரும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளது என்பதை நாம் ஏற்கனவே காணலாம்."

Comments

Popular posts from this blog

ReTyre: Tyres Can Now Be Simply Zipped On. டயர்கள் இப்போது வெறுமனே ஜிப் செய்யப்படலாம

J J Murphy: Kerala’s Rubber Man

FILL FACTOR