கோவிட் -19 இன் முகத்தில் ரப்பர் பொருளாதாரத்திற்கான அவுட்லுக்
கோவிட் -19 இன் முகத்தில் ரப்பர் பொருளாதாரத்திற்கான அவுட்லுக்
சர்வதேச ரப்பர் ஆய்வுக் குழுவுடன் தனது வலைப்பதிவில் வெளியிடப்பட்ட ரப்பர் பொருளாதாரத்திற்கான ஆலோசகர், பகுப்பாய்வு மற்றும் கணிப்புகள் டாக்டர் ஹிடே ஸ்மிட், COVID-19 இன் முகத்தில் ரப்பர் பொருளாதாரம் குறித்த ஒரு பார்வையை வெளியிட்டார். டாக்டர் ஹிடே ஸ்மிட் பரந்த சர்வதேச வெளிப்பாடு மற்றும் பொருட்களின் சந்தைகளை மாடலிங் மற்றும் முன்னறிவிப்பதில் 40 ஆண்டுகளுக்கும்
மேலான அனுபவத்தைக்
கொண்டுள்ளார், குறிப்பாக ரப்பருக்கான சந்தை. 2005-2009 காலப்பகுதியில்,
அவர் சர்வதேச ரப்பர் ஆய்வுக் குழுவின் பொதுச்செயலாளராக இருந்தார். அவர் இப்போது ரப்பர் பொருளாதாரத்தை
பகுப்பாய்வு செய்வதற்கும்
முன்னறிவிப்பதற்கும் ஒரு சுயாதீன ஆலோசகராக உள்ளார். அவரது வாடிக்கையாளர்களில் ரப்பர் துறையில் டயர் உற்பத்தியாளர்கள்
முதல் இயற்கை மற்றும் செயற்கை ரப்பரின் உற்பத்தியாளர்கள் மற்றும் வர்த்தகர்கள்
வரை பல்வேறு பங்குதாரர்கள் உள்ளனர். முதலீட்டு-வங்கி மற்றும் சொத்து நிர்வாகத்தில் ஈடுபட்டுள்ள நிறுவனங்களும்
அவரது ஆலோசனையைப் பெறுகின்றன. ரப்பர் சந்தைக்கான கண்ணோட்டத்தில் ஆண்டு மற்றும் காலாண்டு அறிக்கைகளை அவர் தயாரிக்கிறார். COVID-19 நெருக்கடியின் விளைவாக ரப்பர் சந்தைக்கான முன்னேற்றங்களை
பகுப்பாய்வு செய்வதையும்
முன்னறிவிப்புகளை வழங்குவதையும்
இந்த வலைப்பதிவு நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. 2020Q2 மற்றும் அதற்கு அப்பால் கணிப்புகள் வழங்கப்படுகின்றன. 2020Q1 வரையிலான அனைத்து தரவுகளும் ஐஆர்எஸ்ஜி வெளியீடுகளிலிருந்து எடுக்கப்படுகின்றன. முன்னறிவிப்புகள்
ஆசிரியர் தயாரித்த 2020Q2 காலாண்டு புல்லட்டின் இருந்து எடுக்கப்படுகின்றன. மேலும் விவரங்களுக்கு www.rubberforecasts.com
ஐப் பார்க்கவும்.
முந்தைய பெரிய நெருக்கடி, 2008-2009 நிதி நெருக்கடியின்
போது என்ன நடந்தது என்பதை முதலில் சுருக்கமாகச் சொல்வது சுவாரஸ்யமானது.
2008-2009 நிதி நெருக்கடி மற்றும் ரப்பர் சந்தையின் நுகர்வோர் பக்கம். மொத்த ரப்பர் நுகர்வு (2008Q4 மற்றும் 2009Q1 ஆகிய இரு காலாண்டுகளுக்கு முறையே -15.8% மற்றும் -12.2%) ஆகியவற்றின் எதிர்மறை வளர்ச்சி விகிதங்களுக்கு முக்கிய காரணம் நிதி நிச்சயமற்ற தன்மை, இது வாகனங்கள் மற்றும் டயர்களை வாங்குவதை ஒத்திவைப்பதற்கும் சரக்குகளை குறைந்தபட்சமாகக் குறைப்பதற்கும் வழிவகுத்தது.
இந்த சரிவு 2009Q2 மற்றும் 2009Q3 இல் ஈடுசெய்யப்பட்டது
(முறையே 20% மற்றும் 12.4% அதிகரிப்பு). 2010Q1 இல் நுகர்வு மீண்டும் 2008 இன் அளவை எட்டியது. NR நுகர்வுக்கான புள்ளிவிவரங்கள்
மிகவும் ஒத்தவை: 2008Q4 மற்றும் 2009Q1 க்கு -8.5% மற்றும் -17.6% மற்றும் 2009Q2 மற்றும் 2009Q3 இல் 10.0% மற்றும் 10.3%. COVID-19 நெருக்கடியின் போது நிதி நெருக்கடியின் போது பரவலாக ஒத்த வளர்ச்சி எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. வித்தியாசம் என்னவென்றால்,
எல்லா சிறப்பு முன்னேற்றங்களும் 2020 இல் நடக்கும்; 2020Q1 இல் 11.9% சரிவு, அதற்கு மேல், 2020Q2 இல் 13.6% குறைவு என்று மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது. இது 2019Q4 இல் 7.1 மில்லியன் டன்னிலிருந்து 2020Q2 இல் 5.4 மில்லியன் டன்னாக நுகர்வு குறைவதைக் குறிக்கிறது. 2020Q3 இல் நுகர்வு 6.8 மில்லியன் டன்களை எட்டும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது 25.4% அதிகரிப்பு. இது 2020 ஆம் ஆண்டிற்கான மொத்த ரப்பர் நுகர்வு 11.2% மற்றும் என்ஆர் நுகர்வு 10.6% குறைந்துள்ளது. ஒவ்வொரு நெருக்கடிக்கும்
பின்னர் போக்குகள் மாறிக்கொண்டே இருக்கின்றன, பெரும்பாலான
சந்தர்ப்பங்களில் குறைந்த மட்டத்திற்கு மாறுகின்றன. 2020 க்குப் பிறகு என்ஆர் நுகர்வு மாற்றம் ஒப்பீட்டளவில் பெரியது.இந்த நெருக்கடி என்ஆர் விலையில் வியத்தகு வீழ்ச்சிக்கு
வழிவகுத்தது, இதன் விளைவாக உற்பத்தி தீவிரம் (பிஐ) குறைகிறது. PI என்பது உண்மையான உற்பத்தி மற்றும் சாதாரண உற்பத்தியின் விகிதமாக வரையறுக்கப்படுகிறது. இயல்பான உற்பத்தி என்பது பாரம்பரிய தட்டுதல் அதிர்வெண்கள் பயன்படுத்தப்பட்டால் எட்டப்படும் உற்பத்தியின்
நிலை. பிஐ பொதுவாக விலைகளுடன் இணைந்து நகரும்.
Comments
Post a Comment